สร้างแบรนด์ คุชชั่น เทรนด์ใหม่สาว2024 ต้องรู้

Last updated: 19 ก.พ. 2567  |  561 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สร้างแบรนด์ คุชชั่น เทรนด์ใหม่สาว2024 ต้องรู้

หลายคนอาจจะเคยได้ยิน คุชชั่น มาแต่ใน ฐานะที่เราจะเปลี่ยนจาก user มาเป็น owner หรือเจ้าของแบรนด์ คุชชั่นที่มียอดขาย ปังๆ นั้น Kcosmex เลยจับข้อมูล คุชชั่น ที่ควรรู้ มาดังนี้ค่ะ 

CUSHION คืออะไร?

คุชชั่นมีที่มาจาก Kyungho Choi (คยองโฮ ชเว) นักวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางจากบริษัท AmorePacific ประเทศเกาหลีใต้ เป็นคนที่อยู่เบื้องหลังการผลิตคุชชั่นรุ่นแรกในปี 2000 โดยเริ่มมาจากการรวมเอาจุดเด่นของผลิตภัณฑ์รองพื้นแต่ละประเภทอย่าง บีบีครีม รองพื้นเนื้อลิควิด และแป้งผสมรองพื้นเข้าไว้ด้วยกัน จึงกลายมาเป็นผลิตภัณฑ์รองพื้นแบบใหม่ที่พกพาง่าย ใช้งานง่าย และสะดวกรวดเร็วค่ะ 

แรงบันดาลใจของคุชชั่นมาจากตัวแสตมป์หรือ “ตรายาง” ซึ่งทำให้เกิดการคิดค้นโฟมแบบพิเศษชื่อว่า Polyurethane ที่ภายในประกอบไปด้วยหลุมฟองอากาศขนาดเล็กจำนวนมาก ทำหน้าที่ช่วยกักเก็บเนื้อครีมให้อยู่ในฟองน้ำ โดยใช้วิธีย่อขนาดโมเลกุลในเนื้อครีมให้มีขนาดเล็กลงมากกว่าเนื้อครีมแบบปกติ ซึ่งเป็นวิธีที่แตกต่างจากบีบีครีมที่บรรจุในแพ็คเกจจิ้งทั่วไป เลยได้เนื้อครีมที่ละเอียดเป็นพิเศษค่ะ 

ประเภทของคุชชั่น 

เราแยกประเภทของคุชชั่นจากการนำไปใช้งาน จากเดิมคุชชั่นเริ่มต้นผลิตจากการใช้ลงผิวหน้าเป็นรองพื้นปรับผิวให้เรียบเนียน แต่นวัตกรรมถูกพัฒนาไม่สิ้นสุด จนตอนนี้มีเครื่องสำอางหลากหลายประเภทที่ใช้แนวคิดและแรงบันดาลใจจากคุชชั่นในการผลิต จะมีคุชชั่นประเภทไหนบ้างไปดูกันเลยค่ะ  

  1. คุชชั่นรองพื้น 
    คุชชั่นรองพื้น (Foundation Cushion) เป็นคุชชั่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุด มีความแตกต่างจากรองพื้นปกติตรงที่ คุชชั่นจะผสมครีมบำรุงหรือครีมกันแดดเข้าไปในเนื้อรองพื้น ตัวเนื้อรองพื้นจะมีโมเลกุลขนาดเล็กกว่ารองพื้นปกติมาก เพื่อให้ซึมผ่านฟองน้ำได้ ความพิเศษอีกอย่างคือพัฟฟ์ที่ให้มากับตลับคุชชั่นเป็น พัฟฟ์แบบไม่กินเนื้อรองพื้น เนื้อจะแน่นละเอียดกว่าพัฟฟ์ที่ใช้กับแป้งทั่ว ๆ ไปทำให้สามารถลงคุชชั่นได้ดีขึ้นค่ะ 

    วิธีการใช้ก็ง่ายมาก แค่ใช้พัฟฟ์กดที่ฟองน้ำในตลับและทาให้ทั่วหน้า แค่นี้หน้าเราก็ดูเนียนขึ้นแล้วค่ะ และที่สำคัญได้ผิวที่ดูเป็นธรรมชาติด้วยค่ะ ปัจจุบันในท้องตลาดมีทั้งคุชชั่นรองพื้นแบบแมทที่เน้นการปกปิดและแบบโกลว์ที่ให้ลุคฉ่ำวาวผิวสวยใสแบบสาวเกาหลีเลยค่ะ 
  2. คุชชั่นบลัชออน 
    คุชชั่นบลัชออน (Blush on Cushion) ถูกพัฒนาไล่เลี่ยกันกับคุชชั่นแบบรองพื้น เป็นไอเท็มที่สาว ๆ หลายคนอดใจไม่ไหวที่จะซื้อ เพราะด้วยแพ็คเกจที่ดูน่ารัก สีสันสดใส แถมตอนใช้งานก็ไม่เลอะนิ้วมือเหมือนบลัชออนเนื้อครีมทั่วไปอีกด้วย ถ้าอยากมีพวงแก้มที่สีติดทนและสวยมากยิ่งขึ้นคุชชั่นบลัชออนก็ตอบโจทย์ค่ะ จะทาปุ๊บและออกจากบ้านเลยแก้มก็ดูสวย หรือจะทาก่อนที่จะลงแป้งฝุ่นก็ดูใสเป็นธรรมชาติไปอีกแบบค่ะ 
  3. คุชชั่นไฮไลต์
    คุชชั่นไฮไลต์ (Highlighter Cushion) หลายคนอาจจะยังไม่เคยได้ลองใช้ เพราะมีเพียงแค่ไม่กี่แบรนด์ที่ผลิตคุชชั่นไฮไลต์ออกมา แต่ถ้าได้ลองใช้แล้วจะรู้สึกปลื้มเลยค่ะ หน้าสาว ๆ จะดูฉ่ำวาวมากยิ่งขึ้น และยิ่งโดนแสงแดดผิวเราก็ยิ่งสวยขึ้นด้วย 

นอกจากทั้ง 3 ประเภทของคุชชั่นแบบตลับที่เราได้รวบรวมมาให้ทุกคนได้ดูกันแล้ว ด้วยความที่นวัตกรรมและเทคโนโลยีพัฒนาอยู่ตลอด แนวคิดของการผลิตคุชชั่นก็ถูกพัฒนาให้นำไปใช้กับไอเท็มอีกหลาย ๆ อย่าง เช่น ที่เขียนคิ้ว อายแชไดว์ ลิปสติก ที่ปิดหัวเหม่งใช้สำหรับเติมไรผมให้เต็ม หรือแม้กระทั่ง คุชชั่นน้ำหอมใช้กับผิวกาย และอนาคตเราอาจจะเห็นนวัตกรรมอย่างอื่นที่ได้แรงบันดาลใจมาจากคุชชั่นอีกเยอะเลยค่ะ  

 

Cr. https://www.wongnai.com/beauty-tips/cushion-101

 

ข้อดี ของการทำแบรนด์คุชชั่น ที่หลายคนไม่รู้

  1. ผลิตภัณฑ์ คุชชั่น เป็นสินค้าเทรนด์ใหม่ ทำให้ได้รับการตอบรับจาก กระแส social จำนวนมากหลายคนยังไม่เคยใช้ และเป็นโอกาสการเริ่มต้น ขยายสินค้าใหม่ ในตลาด
  2. ผลิตภัณฑ์ คุชชั่น เป็นสินค้าที่ทำกำไรได้สูง แม้จะเริ่มต้นจำนวนน้อย ก็สามารถทำกำไรได้มากถึง 200-300%
  3. ผลิตภัณฑ์ คุชชั่น มีคู่แข่งน้อยกว่า สินค้าอื่นในตลาดเนื่องจาก การลงทุนที่อาจจะสูงกว่า แต่ก็ตัดคู่แข่ง ออกไปได้เยอะ
  4. ผลิตภัณฑ์ คุชชั่น หมดไวกว่า ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ทำให้เกิดการออเดอร์ Repeat ซ้ำได้ ต่อเนื่อง รวดเร็วกว่า
  5. ผลิตภัณฑ์ คุชชั่น สามารถพกพา ระหว่างวันได้ พร้อมสารป้องกันแสงแดด ทำให้ไม่ต้องพกพาหลากหลาย เครื่องสำอางไว้ในกระเป๋า สามารถพกตัวเดียว ที่ตกแต่ง ปกปิด บำรุง และป้องกันแสดงแดดได้ในตัวเดียว
  6. เทรนด์หน้าเงา สายเกาหลี มาอย่างต่อเนื่อง และสาวไทยยังคนต้องการผิว แนว glass skin ที่จะตอบโจทย์ได้ด้วยการใช้ คุชชั่นตัวนี้

หากใครสนใจ ทำผลิตภัณฑ์ คุชชั่น สร้างแบรนด์ สามารถดูรายละเอียดได้ ที่

คลิก https://www.kcosmexsciencelab.com/รับผลิตคุชชั่น

หรือ แอดไลน์สอบถามได้เลย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้