3 ข้อต้องรู้ ก่อน ทำแบรนด์ลิป ของตนเอง ให้ปังในปี 2024

Last updated: 19 ม.ค. 2567  |  3319 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รับผลิตลิป สร้างแบรนด์ลิป ทำแบรนด์ลิป

3 ข้อต้องรู้ ก่อน ทำแบรนด์ลิป ของตนเอง ให้ปังในปี 2024

              หลายๆคน โดยเฉพาะสาวๆ คงไม่มีใครมีลิปสติกแค่ 1 สีใช่ไหมคะ? แน่นอนว่า 1 คนแม้จะมีริมฝีปากเดียว แต่สีลิปของเรา มากกว่า 6 สีขึ้นไปอย่างแน่นอน อันนี้เค้ามีสถิติรับรองด้วยนะ เพราะว่าความต้องการในตลาดเครื่องสำอางเติบโตสูงขึ้น ใครที่อยากกระโดดเข้ามา สร้างรายได้ในธุรกิจของตนเอง ในส่วนของเครื่องสำอาง หรือ Make up ทางเราก็แนะนำว่า ควรเริ่มจากลิปสติกก่อนนั้นเองค้า


1.  ศึกษาและรวบรวมข้อมูล 

         ปฏิเสธไม่ได้เลยทีเดียวว่า การจะมาเป็นเจ้าของแบรนด์ เราจะบอกว่า "ไม่รู้" ไม่ได้!การที่เราจะเริ่มลงทุนในธุรกิจใดธุรกิจหนึ่งนอกจากสิ่งสำคัญในการลงทุนเรื่องตัวเงินแล้ว การลงทุนเรื่องความรู้ ก็ถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่หลายคนมองข้าม ยิ่งเราจะทำแบรนด์สินค้าใด สินค้าหนึ่งแล้ว ยิ่งเรามีความรู้ ดีเทลในตัวสินค้า ตัวโปรดัค จะยิ่งทำให้เราสามารถถ่ายทอด ความรู้ให้ทั้งกับตัวแทน และลูกค้าได้อย่างถูกต้องและน่าเชื่อถือ ทำให้เราเป็นเจ้าของแบรนด์ลิปสติก ที่ไม่ธรรมดาคนนึงเลยทีเดียว

      2. วิเคราะห์ตลาดกลุ่มผู้ซื้อ

        หลักการทำสินค้าเบื้องต้นที่หลายๆคนอาจจะยังไม่ทราบคือ การเริ่มต้นจะทำสินค้าขึ้นมาเราจะเริ่มจากการวิเคราะห์ก่อนว่า กลุ่มลูกค้าเราคือใคร เพศ อายุ ความสนใจ รายได้ อาชีพ พื้นที่อยู่อาศัย ยกตัวอย่างเช่น แบรนด์ลิปสติก A มีกลุ่มลูกค้าเป็น นักศึกษาเพิ่งเข้ามหาลัย อายุประมาณ 17-18 ปี เรียนอยู่ในกรุงเทพฯ ยังไม่มีรายได้จากตนเอง โดยหากเราเลือกกลุ่มนี้ การเลือกสีลิปไม่ควรฉูดฉาดจนเกินไป แนะนำสีนู้ด สีสุภาพ สำหรับเริ่มต้นและใช้ทาไปมหาวิทยาลัยได้ทุกวัน จ.-ศ. เน้นสีชมพูอ่อนๆ ส้มอ่อนๆ และแพกเกจจิ้งควรจะน่ารักใสๆ พกพา ยังไม่ได้แสดงตัวตนไปทางด้านใดด้านหนึ่งสุดขั้ว ไม่การ์ตูนจนเกินไป แต่ก็ไม่ลายเสือสาว sexy จนสุด ซึ่งในการที่เราวิเคราะห์กลุ่มผู้ซื้อได้เจาะจงเท่าไหร่ จะทำให้เราเลือกเนื้อสี แพกเกจจิ้ง ชื่อแบรนด์และดีไซด์ ได้ตรงใจกลุ่มลูกค้ามากเท่านั้น การทำแบรนด์ออกสู่ตลาดก็จะยิ่งง่ายและตรงความต้องการ มากที่สุด

 

       3. การเลือกโรงงานผลิตที่ตอบโจทย์ความต้องการ

         เมื่อเรามี คอนเส็ป ที่ต้องการตามกลุ่มเป้าหมายที่เรา target ไว้แล้ว ที่นี้ถึงขั้นตอนนำคอนเส็ปหรือข้อมูลที่ได้มาคุยกับโรงงานผู้ผลิต ซึ่ง การเลือกโรงงานผู้ผลิตสินค้าแบรนด์ของเรา ก็เหมือนการเลือกคู่ครองในอนาคต ที่คุยกันรู้เรื่อง ปฏิบัติตัว และให้คำแนะนำดี เสมือนเป็น parnet คู่ใจที่จะอยู่เคียงค้างกันตลอดไปตลอดเส้นทาง แน่นอนว่าช่วงระยะเวลาดูใจที่ค่อนข้างสั้น เราสามารถเลือกคู่ครองได้จาก profile ต่างๆของโรงงานไม่ว่าจะเป็น มาตราฐานที่รับรองในเรื่องการผลิตจาก อย. หรือมาตราฐาน GMP ที่จะเป็นตัวรับประกันคุณภาพสินค้าที่เราจะกระจายสู่ผู้บริโภคด้วย

 

             หลังจากหลายๆท่านได้รู้เคล็ดลับการ เริ่มต้น ทำแบรนด์ลิปสติก ของตนเองแล้ว ก็เริ่มต้นมีแบรนด์ของตนเองได้ง่ายๆ ได้มาตราฐาน ปลอดภัย ตรงจุด ตอบโจทย์ความต้องการของตลาด ก็ถึงเวลาสร้างยอดขาย สร้างรายได้ อย่างยั่งยืนกันแล้วค้า

 

Cr. kcosmexsciencelab.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้