รู้จัก สินค้าความงาม กับเทรนด์ รักษ์โลกกันไหม?

Last updated: 11 ส.ค. 2565  |  979 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รู้จัก สินค้าความงาม กับเทรนด์ รักษ์โลกกันไหม?

รู้จักเทรนด์ รักษ์โลก Eco-friendly กันไหม?

นักทำแบรนด์รุ่นใหม่ อย่างเราจะตกขบวน ไม่รู้จักเมกะเทรนด์ ในปี 2022 ได้อย่างไร หากรู้แล้ว รีบจับก่อน รวยก่อน มาตามดูกันค่ะ

 

Eco-friendly คืออะไร?

แปลง่ายๆหรือตรงตัว คือ การที่เราเป็นเพื่อนหรือเป็นมิตรที่ดีต่อสิ่งแวดล้อมนั้นเอง การเป็นเพื่อนที่ดีนั้น แน่นอนว่าราต้องรัก และดูแลเพื่อนของเราเป็นอย่างดี ใส่ใจเค้าให้เค้าอยู่กับเราได้ไปนานๆ การเป็นเพื่อนกับธรรมชาติก็คือ พยายามไม่ให้เกิดมลภาวะเป็นพิษ ขยะ ของเสีย  และส่งผลกระทบต่างๆทั้งทางตรงหรือทางอ้อมกับธรรมชาติ

 

Eco-friendly Product คืออะไร?

ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม คือ การที่ผู้ประกอบการ หรือเจ้าของแบรนด์ หลายแบรนด์ เลือกพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่

  • สามารถนำกลับไปใช้ได้ใหม่ (Reuse)  ยืดอายุการใช้งาน หรือใช้ประโยชน์ให้มากขึ้น โดยการใช้ซ้ำแล้วซ้ำอีกหลายๆครั้ง  
  • สามารถลดขยะล้นโลก (Reduce) การลดของที่จะทิ้งให้น้อยลง หรือลดการสร้างขยะ
  • สามารถนำมาแปรรูปได้ (Recycle)  เป็นการนำขยะที่คงรูปย่อยสลายได้ยากเช่นแก้ว,กระดาษ,โลหะ,พลาสติกไปผ่านกระบวนการผลิตออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ชิ้นใหม่


โรงงานผลิตสินค้าความงาม Kcosmex มีส่วนร่วมในโครงการ Eco-friendly ได้อย่างไรบ้าง?

ในส่วนของผลิตภัณฑ์ที่ผลิตกับเรา นั้นเป็น ECO Friendly หรือ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยโรงงานของเราใส่ใจในรายละเอียดทุกขั้นตอน ซึ่งมีอะไรบ้าง มาดูกันค่ะ

  1. ไม่มีการทดลองกับสัตว์ (Not tested on animal) 

ในการวิจัยสมัยอดีตอาจจะมีการใช้การทดลองกับสัตว์เช่น หนู กระต่ายหรือลิง แต่สำหรับอุตสหกรรมประเภทสินค้าความงาม มักไม่นิยมทดลองกับสัตว์นัก ซึ่งสำหรับโรงงาน Kcosmex ของเรา ก็เลือกทำการทดลองกับผิวหนังคนหรือ Skin test เป็นหลัก ว่าสินค้าทุกชิ้นก่อนออกจากโรงงานนั้นได้ผ่านมาตราฐานตาม ASEAN GMP และ อย. ปลอดภัยต่อผู้บริโภคแน่นอน


2. ปราศจากส่วนผสมของสัตว์ 

สินค้าความงามของโรงงานผลิตเครื่องสำอางของเรา นั้นปราศจากไม่ว่าจะเป็น สัตว์ต่างๆ เช่นหมู ไก่ ฯลฯ ซึ่ง ไม่มีส่วนประกอบทั้งเนื้อ ขน หนังฯ ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตราฐาน ฮาลาล (Halal) ซึ่งทางโรงงานก็ยึดมั่นในการทำธุรกิจให้ได้มาตรฐาน และคงคุณความดีไว้ตลอดไป

 
3. ไม่มีส่วนผสมของ MICROBEADS

ไมโครบีดส์ (Microbeads) คือชิ้นส่วนของพลาสติกเล็กๆ ในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ยาสีฟัน น้ำยาทำความสะอาด และอื่นๆอีกมากมาย ส่วนใหญ่จะทำจากโพลีเอทิลีน ซึ่งมีขนาดเล็กกว่า 0.5 มิลลิเมตร ที่ผ่านระบบกรองน้ำได้ ซึ่ง คุณสมบัติในการขัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว แต่เนื่่องจากย่อยสลายไม่ได้ ก็จะถูกชะล้างไหลลงแหล่งน้ำ และไหลสู่ทะเล ซึ่งอาจสร้างผลกระทบต่อห่วงโซ่อาหารของสัตว์ หรือแม้แต่ตัวเราเองได้ 


4. ไม่มีส่วนผสมของ Triclosan

ไตรโคลซาน (Triclosan) ที่ช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย (Antibacteria) ซึ่งมีอยู่ในผลิตภัณฑ์ดูแลผิว หรือทำความสะอาดผิว ระงับกลิ่นกาย เมื่อเข้าสู่แหล่งน้ำจะก่อให้เกิดมลพิษ หรือเมื่อสะสมในร่างกายมนุษย์ก็จะเกิดอาการแพ้ และเป็นสารก่อมะเร็งได้


5. ไม่มีการจ้างแรงงานเด็ก (FSC)


ยิ่งไปกว่านั้น ในส่วน Green Beauty ของโรงงาน Kcosmex ของเรามีการ

  1. จัดซื้อวัตถุดิบที่สนับสนุนชุมชน เพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชน มีส่วนในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ
  2. สร้างสูตรที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ใช้สารสกัดจากธรรมชาติ ไม่ตกค้างในสิ่งแวดล้อม โดยการใช้ไบโอเทคโนโลยีเข้ามาเพื่อลดการใช้สารเคมี ที่เป็นผลเสียต่อสิ่งแวดล้อม

 

หากท่านกำลังมองหา โรงงานผลิต สร้างแบรนด์ สินค้าความงามที่ใส่ใจโลก รักษ์โลก สามารถปรึกษาเราได้ค่ะ

Cr. kcosmexsciencelab.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้